Home » » Người bị bệnh khớp đang trẻ hóa

Người bị bệnh khớp đang trẻ hóa

Written By Unknown on Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014 | 06:40

Trong cuộc sống hiện đại, làm việc có máy móc, phương tiện hỗ trợ nên các bạn trẻ ít vận động hơn. Việc lười vận động không chỉ khiến khớp mà mức độ lão hóa của nhiều bộ phẩn khác trên cở thể cũng sẽ diễn ra sớm hơn.

Tiến sĩ Đoàn Văn Đệ, Phó chủ tịch hội thấp khớp học Việt Nam cho biết, thông thường, thoái hóa khớp thường xuất hiện ở những người ở độ tuổi 45- 50 tuổi do khớp bị lão hóa theo thời gian. Nhưng hiện nay thoái hóa khớp không còn là bệnh của người già nữa, rất nhiều người ở độ tuổi 30- 35 mắc căn bệnh này, số lượng người trẻ mắc bệnh khớp đang ngày càng tăng.

>>> Xem thêm: Bệnh thoát vị đĩa đệm tại đây www.jex.com.vn/vi/dieu-tri/benh-thoat-vi-dia-dem-157.html

Benh thoai hoa khop thực chất là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn không đuổi kịp việc lớp sụn ở khớp bị mất đi theo thời gian. Về lâu dài, lớp sụn khớp phủ trên bề mặt xương dần bị mỏng đi và hư tổn, gây dau khop, hạn chế vận động, bệnh nhân thậm chí có thể bị tàn phế.


Nguyên nhân dẫn đến thoái hoá khớp chủ yếu do quá trình lão hóa cơ thể, ở người trẻ thường do người bệnh giữ một tư thế, hành động lặp đi lặp lại, mang vác nặng, trấn thương khớp,… Hầu hết các khớp đều có thể bị thoái hóa nhưng thường phổ biến tại các chi và cột sống. Trong đó thoái hóa khớp gối rất phổ biến vì khớp này luôn phải chịu căng để giữ cơ thể đứng vững, xoay và di chuyển.

Bệnh lý xương khớp gây khó khăn trong vận động và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, do đó điều trị và phòng ngừa bệnh xương khớp là việc làm hết sức cần thiết.

Theo tiến sẽ Đệ thì khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên bệnh nhân thoái hóa khớp nên đến bác sĩ khám và tư vấn có những biện pháp điều trị phù hợp. Đối với bệnh nhẹ, phương pháp vật lý trị liệu .

Rất nhiều người chủ quan thấy đau là tự ý mua thuốc trị đau lưng đau khớp về uống. Các loại thuốc trị đau lưng đau khớp có thể cắt cơn đau tức thì nhưng thực tế hậu quả nặng nề hơn.

Tiến sĩ Đệ cho biết, cách phòng và điều trị bệnh tốt nhất là thân người bệnh cần có chế độ kiểm soát cân nặng, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, chế độ dinh dưỡng khoa học.

Nhipcausuckhoe
Nguồn thongtinsuckhoe.net
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức khỏe cho cuộc sống - All Rights Reserved