Home » , » Chlamydia là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Chlamydia là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Written By Nhà đất Đại Mỗ Nam Từ Liêm on Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014 | 21:17

Chlamydia là một loại vi khuẩn virus, vi khuẩn lây nhiễm đặc biệt. Đối với nam giới, Chlamydia sẽ gây nhiễm trùng ống dẫn tiểu. Khi chúng lan sang ống dẫn tinh, nhiễm vào tinh hoàn. Ở nữ giới, vi khuẩn này gây bệnh viêm cổ tử cung và ống dẫn tiểu.


Con đường lây nhiễm của Chlamydia?


Chlamydia có con đường lây nhiễm chính là thông qua quan hệ tình dục. Vi khuẩn có thể dính vào tay, nếu vô tình vướng vào mắt sẽ gây bệnh mắt hột.

Theo thống kê ở Mỹ cho thấy, hàng năm có khoảng 4 triệu người bị nhiễm Chlamydia. Đây chính là nguyên nhân gây nên tỉ lệ nam giới ở nước này mắc bệnh viêm niệu đạo phi lậu tăng cao; ở Anh thì con số này cao gấp ba lần, tức là khoảng 20-40% phụ nữ quan hệ tình dục nhiều thì có 3-5% người bị nhiễm Chlamydia, những phụ nữ bị nhiễm trong thời gian mang thai là 3-25%. Nếu như bệnh không được điều trị thì tỉ lệ phụ nữ bị biến chứng thành vô sinh là khoảng 10-78%. Do đó, phụ nữ có khả năng bị nhiễm Chlamydia rất cao, tỉ lệ bị vô sinh vì vi khuẩn này cũng tương đối nhiều.

Kiểm tra Chlamydia như thế nào?

Ngoài việc quan sát biểu hiện lam sàng và kết quả xét nghiệm, chúng ta cần kiểm tra thói quen quan hệ tình dục của người bệnh, xem họ từng quan hệ với người mắc bệnh Chlamydia hay không.

Đa phần bệnh nhân khi bị nhiễm Chlamydia sẽ có biểu hiện viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, việc chẩn đoán cũng không khó khăn. Nhưng do biểu hiện của bệnh giống với nhiều bệnh gây viêm nhiễm khác do vậy chúng ta cần căn cứ thêm kết quả xét nghiệm.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức khỏe cho cuộc sống - All Rights Reserved