Home » » Bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ

Bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ

Written By Nhà đất Đại Mỗ Nam Từ Liêm on Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014 | 00:15

Bệnh sùi mào gà ở trẻ em thực sự nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì sao trẻ em lại bị sùi mào gà? Cách chữa trị ra sao? Cùng chuyên gia giải đáp vấn đề này:

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở trẻ em

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, nguyên nhân trẻ em mắc sùi mào gà là do sự chủ quan của các bậc cha mẹ.
Sùi mào gà là bệnh có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp, trẻ em mắc bệnh sùi mào gà là do vô tình tiếp xúc với virus gây bệnh từ người lớn mà không biết. Sự lơ là, chủ quan của cha mẹ hay những người thân mắc sùi mào gà sẽ dễ dàng truyền bệnh cho bé.

Virus lây truyền qua đường tình dục có thể tồn tại vài giờ sau khi tay, chân tiếp xúc với bộ phận sinh dục, quần áo vừa thay.

Khi người lớn chạm vào nơi bị nhiễm bệnh, tay chưa được rửa và tiệt trùng mà lại chăm sóc, tắm rửa cho trẻ, đụng chạm các bộ phận sinh dục của trẻ thì rất có khả năng truyền mầm bệnh sang.

Trong một số trường hợp trẻ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục là do bị lạm dụng, xâm hại.

Chữa sùi mào gà cho trẻ bằng cách nào?

Khi mắc bệnh sùi mào gà, trẻ thường có các biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận sinh dục, trẻ thường hay gãi, đụng chạm vào chỗ nhạy cảm của mình. Ở các bé gái có thể tổn thương lạ ở vùng kín như ra khí hư, xuất huyết âm đạo, bé trai thì đau buốt khi đi tiểu.

Khi trẻ có những biểu hiện khác thường, người lớn không nên chần chừ, tuyệt đối không được giấu bệnh mà cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị sùi mào gà sớm. Bệnh sùi mào gà cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
Chia sẽ :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Sức khỏe cho cuộc sống - All Rights Reserved